Mua Đặc Sản Nha Trang Ở Đâu?

Đăng bởi Lê Hoài My vào lúc 2023-03-09

Nha Trang nổi tiếng là thành phổ du lịch biển xinh đẹp, thơ mộng với rất nhiều món ăn ngon, và các món đặc sản. Hãy cùng điểm qua những món đặc sản nên mua khi đi du lịch Nha Trang nhé.

  • Nem Ninh Hoà

Một trong những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua đó là nem Ninh Hòa. Món ăn này được làm từ thịt lợn tươi, sau khi làm sạch và sơ chế, thịt lợn sẽ được thái lát mỏng, rồi trộn với nhiều gia vị khác nhau như: muối, tiêu, đường, bột ngọt,...Sau đó, bỏ vào cối xay thật nhuyễn, quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc thì nem lại càng ngon.

Nem Ninh Hòa có 2 loại là nem chua và nem nướng. Thông thường nem nướng sẽ được thưởng thực tại chỗ, vì ăn nóng sẽ ngon hơn. Nem nướng hấp dẫn bởi mùi thơm của sả quyện lẫn vị ngọt đậm đà của thịt lợn, ăn kèm với các loại rau quả và bánh tráng, mang lại hương vị đặc trưng khó cưỡng của món ăn này.

Ảnh: Sưu tầm

Nem chua cũng được làm từ thịt lợn tươi, sau khi tẩm ướp gia vị và xay nhuyễn, thịt lợn sẽ được gói lại thành từng gói nhỏ bằng lá chuối tươi, lên men trong vòng 3 - 5 ngày là ăn được. Đây sẽ là món đặc sản Nha Trang về làm quà được nhiều du khách lựa chọn thay vì nem nướng, vì dễ dàng vận chuyển và bảo quản được lâu. Đặc biệt, loại nem này nếu để trong thời gian đủ từ 3-5 ngày sẽ mang lại hương vị rất đặc trưng, vị chua chua, ngọt ngọt, miếng nem dai giòn, chấm với tương ớt quả thật không thể cưỡng lại được.

Ảnh: Sưu tầm

Một số địa chỉ nem nướng ngon ở Nha Trang:

- Quán Nem 25 Lê Hồng Phong – Nha Trang

- Quán nem nướng Vũ Thành An, 15 Lê Lợi – Nha Trang

- Quán Nem Đặng Văn Quyên, 16A Lãn Ông – Nha Trang

  • Hải sản khô

Như nhiều thành phố biển khác, Nha Trang nổi tiếng với các loại khô hải sản tươi ngon và giữ được hương vị miền biển đặc trưng. 

Các loại hải sản khô như: cá chỉ vàng khô, mực khô, tôm khô, cá trích khô,…và cá món hải sản chế biển ăn liền như da cá ba sa, cá mai mè ăn liền, mực hấp nước dừa, mực khô xé…được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích, vì khô hải sản bảo quản được lâu hơn, nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Yumsea đặc sản biển

Các loại hải sản khô

Một số địa điểm mua đồ biển khô làm quà như:

- Yumsea đặc sản biển có 3 chi nhánh ở 01 Tôn Đản, số 6 Trần Quang Khải, và 3G CT2 VCN Phước Hải, Nha Trang

- Chợ đầm đường Phan Bội Châu, Nha Trang

- Chợ xóm mới Ngô Gia Tự, Nha Trang

  • Yến Sào Khánh Hòa

Yến Sào là món đặc sản thứ hai mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang. Bởi Khánh Hòa chính là nguồn gốc của Yến Sào, nó là một sản vật vô cùng quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Trước đây dưới thời phong kiến, yến sào được xem là món ăn chỉ dành cho các vua chúa. Tuy nhiên ngày nay, với nhiều sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng thì ai cũng có thể thưởng thức hương vị của nó. Yến Sào được chế biến từ tổ của con chim Yến, một loài chim sống ở những vách núi trên biển. Chính vì vậy, việc khai thác tổ yến của người dân rất gian nan vất vả. Sau khi khai thác về, người dân sẽ sơ chế tổ yến và chế biến thành nhiều món khác nhau như: nước yến đóng hộp, cháo yến, yến huyết, hoặc yến sơ chế,...

Yến sào là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng bổ dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, giúp an thần, ngủ ngon,...Yến sào đặc biệt tốt cho người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh. Vì vậy, đây là đặc sản Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn mua về làm quà cho người thân, gia đình,...Tổ yến được chia thành nhiều loại như: yến huyết, yến trắng, yến bã trầu, yến vàng,...Giá một tổ yến thành phẩm giao động từ 3.6tr - 4.5tr/ 100gram.

Một số địa điểm mua Yến Sào Nha Trang bạn có thể tham khảo:

- Yumsea đặc sản biển: 3G CT2 VCN Phước Hải, Nha Trang

- Công ty yến sào Khánh Hòa: Số 248 – đường Thống Nhất.

- Nhà Yến Nha Trang: Số 10 Lê Thành Phương, Nha Trang.

  • Muối ớt chanh

Đây là một gia vị rất nổi tiếng ở Nha Trang, được làm từ những nguyên liệu chính như: chanh, muối, đường, tỏi, ớt,...Muối ớt chanh Nha Trang được đựng trong các chai nhựa nhỏ, có màu xanh rất đặc trưng. Muối có vị mặn kết hợp mùi thơm, chua của chanh, vị cay nồng của ớt, tỏi và mù tạt. Chắc chắn đây sẽ là một gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, đặc biệt khi kết hợp với các món hải sản tươi ngon ở Nha Trang. Giá của một chai muối ớt chanh Nha Trang là 20.000đ - 30.000đ. Bạn có thể mua muối ớt chanh Nha Trang ở một số địa chỉ uy tín như: Chợ Xóm Mới (số 49 Ngô Gia Tự - Nha Trang), chợ Đầm - Nha Trang,...

  • Rong nho biển

Rong nho được ví như trứng cá hồi xanh, từ lâu đã được sử dụng như một loại rau trong các món ăn. Nên được lòng rất nhiều du khách trong việc lựa chọn làm quà. Rong nho là một món ăn khá phổ biến ở các đất nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản… bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà nó mang lại, có công dụng phòng bệnh bướu cổ, cao huyết áp, cung cấp vitamin, chống lão hóa, béo phì.

Có 2 loại rong nho được mua bán rộng rãi là rong khô và rong tươi, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, rong nho khô hay rong nho tách nước sẽ bảo quản được lâu hơn, tiện lợi hơn.

Rong nho món quà tốt cho sức khoẻ

  • Bánh xoài Cam Ranh

Món bánh xoài sở hữu cách làm tuy đơn giản nhưng lại có hương vị vô cùng hấp dẫn. Chỉ với quả xoài chín được người dân rửa sạch, bỏ hột, xay nhuyễn rồi đem đun đồng thời khuấy đều tay cho đến khi thứ nước xoài ấy trở nên sền sệt rồi đổ lên bánh tráng, đem phơi khô là đã cho ra một món ăn vặt ngon khó cưỡng rồi.

Một số địa điểm bán bánh tráng xoài như:

Chợ Đầm: đường Phan Bội Châu, Nha Trang

Chợ Xóm Mới: 49 Ngô Gia Tự, Nha Trang

Trên đây là những món đặc sản nên mua làm quà khi đi du lịch Nha Trang, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và mua được những món quà chất luợng nhé.

 

YUMSEA - Thương Hiệu Đặc Sản Biển Uy Tín

Website: www.yumsea.com

Kênh TikTok : https://www.tiktok.com/@yumsea

Shopee mall : https://shopee.vn/yumseadacsanbien

Lazada mall : https://www.lazada.vn/yumsea

——————————

Hệ thống YUMSEA STORE tại Nha Trang

YUMSEA 1: 1B Tôn Đản, P Lộc Thọ, Nha Trang.

YUMSEA 2: 3G CT2 VCN Phước Hải, đường Tố Hữu, P. Phước Hải, Nha Trang.

YUMSEA 3: 4B Trần Quang Khải, P Lộc Thọ, Nha Trang.

———————————

Hotline: 1900866884 - 0388785444

#yumseadacsanbien #nhatrang #yumsea #dacsanbien


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: