Cách Chọn Và Bảo Quản Hải Sản Khô

Đăng bởi Lê Hoài My vào lúc 2023-09-05

Từ lâu việc sử dụng hải sản khô đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi nhà, việc bảo quản thực phẩm khô đúng cách sẽ giữ được chất lượng tốt nhất, thời gian sử dụng được lâu. Vậy bạn đã biết cách bảo quản hải sản khô như thế nào chưa, hãy cùng Yumsea tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cách chọn hải sản khô

Tôm khô nên chọn tôm có màu đỏ cam hoặc đỏ gạch, tôm khi cầm trên tay phải khô rang khi ăn cảm nhận được vị dai, ngon, ngọt bùi thì đó mới là tôm chất lượng.

 

 

Mực khô là mực được phơi khi còn sống, mực giữ được độ dai ngọt. Chính vì thế, khi mua nên chọn những con mực khô có lớp phấn dày, khi ấn vào không bị dính tay, có mùi thơm đặc trưng, mực có màu đỏ tươi tắn vừa phải không quá đậm màu.

 

 

Cá khô, khi mua nên quan tâm tới màu sắc bên ngoài, độ cứng của cá khô. Loại ngon có màu vàng trong, sờ tay không dính ướt, thịt săn, thân cứng. Nếu cá khô màu đục, sậm màu, có lỗ chỗ những đốm màu nâu, thân mềm là cá ươn đem phơi, hoặc để lâu. Cá khô ngon ngửi thấy mùi tanh nhẹ, không có mùi khai nồng. Mắt cá trắng là cá mới phơi ngon.

 

Nguyên tắc bảo quản thực phẩm khô

Một trong những nguyên tắc hàng đầu để bảo quản thực phẩm khô là giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách để giữ thực phẩm khô tránh bị ẩm mốc là để trong tủ lạnh (ngăn mát đựng rau quả). Bạn bọc bên ngoài thực phẩm khô bằng lớp giấy báo hoặc giấy hút ẩm. Kế đến là bao ni-lông buộc chặt miệng lại. Với cách này, thực phẩm vẫn ngon và giữ được hương vị vốn có trong vài tháng. Nếu chúng đã bị nấm, mốc thì nên bỏ, không nên sử dụng.

Đặc biệt, đối với những thực phẩm hải sản khô, bạn nên đem phơi lại vài nắng cho thật khô. Tiếp đó, cho chúng vào lọ thủy tinh có nắp đậy hoặc gói kín bởi 2-3 lớp giấy báo. Sau đó quấn bên ngoài một lớp ni-lông để ngăn mùi lan sang các loại thực phẩm khác. Cuối cùng, bạn đặt lên ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tốt nhất là -18⁰ C. Hải sản khô không bị đông cứng khi bảo quản trên ngăn đá. Ngược lại đây là cách để giữ hải sản được dẻo ngon khi chế biến. 

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về cách chọn và bảo quản hải sản khô cho cả gia đình. Bạn cần tìm mua đặc sản làm qùa hãy ghé đến chuỗi cửa hàng Yumsea đặc sản biển, chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bao bì đẹp mắt, giá cả phải chăng thích hợp làm quà tặng.

 

YUMSEA - Thương Hiệu Đặc Sản Biển Uy Tín

Mua ngay tại website hoặc các trang TMĐT

Website: www.yumsea.com

Kênh TikTok : https://www.tiktok.com/@yumsea

Shopee mall : https://shopee.vn/yumseadacsanbien

Lazada mall : https://www.lazada.vn/yumsea

——————————-

Hệ thống YUMSEA STORE tại Nha Trang

YUMSEA 1: 1B Tôn Đản, Nha Trang.

YUMSEA 2: 3G CT2 VCN Phước Hải, Tố Hữu, Nha Trang.

YUMSEA 3: 4A Trần Quang Khải, P Lộc Thọ, Nha Trang.

——————————-

Hotline: 1900866884 - 0932161262

Zalo Yumsea:  0388785444 


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: