BÍ QUYẾT LÀM KHÔ CÁ BÒ THƠM NGON

Đăng bởi Supports vào lúc 2023-06-07

Cá bò da hay còn gọi là cá da bò hay cá bò giấy. Cá da bò thường có thân hình thuôn dài và dẹt, vẩy nhỏ, lớp da dày nhám như áo giáp, toàn thân màu xám nhạt. Chúng cũng có răng dính liền nhau, thường có tới 6 chiếc ở hàng ngoài hàm trên và 6 chiếc hoặc ít hơn ở hàng ngoài hàm dưới. Mang cá mở một khe nhỏ ở bên của bệ ngực. 

 

Giá trị dinh dưỡng của cá bò da

Thịt cá bò da đặc biệt rất trắng, hơi dai và sở hữu vị ngọt rất tự nhiên. Trong cá có chứa những dưỡng chất khá dồi dào như calo, protein, chất béo… cùng rất nhiều loại vitamin như vitamin D, vitamin B12, vitamin E… Ngoài ra, cá cũng có hàm lượng các chất khoáng lớn như canxi, sodium… Vì thế ăn thịt cá thường xuyên cơ thể bạn sẽ được cung cấp những dưỡng chất cần thiết nhất. 
 

Cách chế biến khô cá bò da thơm ngon

Khô cá bò da nướng

Khô cá bò da sau khi sơ chế sạch, đem nướng trên bếp than đến khi cá dậy mùi thơm, chín vàng đều 2 mặt là được. Khô cá bò xé sợi nhỏ ăn cùng dưa leo, chấm tương ớt thơm ngon hết nước chấm.

Gỏi xoài khô cá bò da

Nguyên liệu

50g cá bò, 1 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 1 quả xoài xanh, 1 nắm rau răm. Nguyên liệu làm nước sốt: ớt sừng, tỏi, đường, nước mắm, chanh.

Cách làm

- Sơ chế các loại rau củ rồi đem bào sợi, tiếp theo nướng cá bò da trên bếp than hoặc lò nướng đến khi vàng giòn, sau đó xé sợ nhỏ vừa ăn.
- Làm nước mắm trộn gỏi: 2 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước lọc, ớt xay. Cho tất cả vào trộn cho hoà quyện, nêm nếm lại cho vừa ăn.
- Tiếp theo cho cá bò khô xé, xoài xanh, hành tây, cà rốt vào trộn đều cùng với hỗn hợp nước mắm cho ngấm gia vị, cuối cùng trình bày ra dĩa, cho rau răm vào và thưởng thức thôi.
Trên đây là một số cách chế biến món ngon với khô cá bò da đơn giản, dễ làm. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm chế biến nhiều món ngon thưởng thức hàng ngày.
 
Yumsea chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản biển, đặc sản vùng miền chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì đẹp mắt thích hợp làm quà tặng.

 

YUMSEA - Thương Hiệu Đặc Sản Biển Uy Tín

Mua ngay tại website hoặc các trang TMĐT

Website: www.yumsea.com

Kênh TikTok : https://www.tiktok.com/@yumsea

Shopee mall : https://shopee.vn/yumseadacsanbien

Lazada mall : https://www.lazada.vn/yumsea

——————————-

Hệ thống YUMSEA STORE tại Nha Trang

YUMSEA 1: 1B Tôn Đản, Nha Trang.

YUMSEA 2: 3G CT2 VCN Phước Hải, Tố Hữu, Nha Trang.

YUMSEA 3: 4A Trần Quang Khải, P Lộc Thọ, Nha Trang.

——————————-

Hotline: 1900866884 - 0932161262

Zalo Yumsea:  0388785444 

 

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: